Startup này từng cung cấp nền tảng cho 10.000 y bác sĩ hỗ trợ sức khỏe của 500.000 bệnh nhân tại Việt Nam trong đại dịch COVID-19.Xuất hiện cuối cùng trên Shark Tank Việt Nam mùa 5 tập 12 là Giang Thiên Phú - nhà sáng lập và điều hành của Callio. Đi cùng anh là Võ Ngọc Hân - nhà đồng sáng lập và CGO (Chief Growth Officer - Giám đốc tăng trưởng) của công ty.
Callio là startup tổng đài thông minh kết hợp CRM, giúp gián tiếp tăng năng suất lao động lên gấp đôi và doanh thu cũng có thể lên gấp đôi. Trước khi áp dụng Callio, trung bình một nhân viên gọi không quá 100 cuộc gọi một ngày. Sau khi áp dụng Callio, con số đó đã vượt trên 200 cuộc gọi một ngày.
Callio đã áp dụng thực tế ở một vài doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, tài chính và bán lẻ. Ra mắt từ tháng 7/2020, Callio chỉ mất 6 tháng để có 100 khách hàng đầu tiên. Hiện tại, Callio đã và đang phục vụ 650 khách hàng doanh nghiệp với số lượng gần 7.000 người dùng thường xuyên.
Năm 2021, Callio đạt doanh thu 8,5 tỉ đồng. Tháng 5/2022, doanh thu vượt mốc 1,6 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế là 400 triệu. Đến thời điểm lên Shark Tank gọi vốn vào trung tuần tháng 6/2022, doanh thu của Callio đã vượt trên 1,6 tỉ đồng.
Ngọc Hân tự tin cho biết, Callio có thể đạt doanh thu 23 tỉ đồng vào năm 2022, lợi nhuận trung bình khoảng 25 - 35%, tương đương 6 - 7 tỉ đồng.
Callio là startup tổng đài thông minh kết hợp CRM, giúp gián tiếp tăng năng suất lao động lên gấp đôi và doanh thu cũng có thể lên gấp đôi. Trước khi áp dụng Callio, trung bình một nhân viên gọi không quá 100 cuộc gọi một ngày. Sau khi áp dụng Callio, con số đó đã vượt trên 200 cuộc gọi một ngày.
Callio đã áp dụng thực tế ở một vài doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, tài chính và bán lẻ. Ra mắt từ tháng 7/2020, Callio chỉ mất 6 tháng để có 100 khách hàng đầu tiên. Hiện tại, Callio đã và đang phục vụ 650 khách hàng doanh nghiệp với số lượng gần 7.000 người dùng thường xuyên.
Năm 2021, Callio đạt doanh thu 8,5 tỉ đồng. Tháng 5/2022, doanh thu vượt mốc 1,6 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế là 400 triệu. Đến thời điểm lên Shark Tank gọi vốn vào trung tuần tháng 6/2022, doanh thu của Callio đã vượt trên 1,6 tỉ đồng.
Ngọc Hân tự tin cho biết, Callio có thể đạt doanh thu 23 tỉ đồng vào năm 2022, lợi nhuận trung bình khoảng 25 - 35%, tương đương 6 - 7 tỉ đồng.
Nói về tiềm năng thị trường, Thiên Phú cho biết, lĩnh vực bất động sản và bảo hiểm có ít nhất 1 triệu lao động tự do. Việt Nam có khoảng 500.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đang hoạt động. Anh tự tin với tốc độ phát triển như vậy, nếu như được sự hỗ trợ của các shark thì trong vòng 5 năm tới, Callio hoàn toàn có thể có 50.000 doanh nghiệp sử dụng và 500.000 tài khoản sử dụng trên hệ thống, doanh thu sẽ đạt khoảng 100 tỉ/tháng, lãi khoảng 35 - 40 tỉ/tháng.
Với tiềm năng như vậy, anh kêu gọi các shark đầu tư 600.000 USD cho 10,7% cổ phần, tương đương định giá công ty trước khi đầu tư là 5 triệu USD.
Giới thiệu với các shark về dịch vụ của mình, Thiên Phú cho biết, số điện thoại khách hàng phải do người dùng tự đưa lên hệ thống. Callio đã ký NDA (Non-disclosure agreement: Thỏa thuận bảo mật thông tin) với khách là công ty sẽ không lấy số điện thoại của khách. Nhân viên của Callio cũng không thể làm được việc đó, vì toàn bộ dữ liệu của khách hàng đã được mã hóa.
“Đây là một ưu điểm của phần mềm vì nhân viên của khách hàng cũng không nhìn thấy số điện thoại, chỉ biết là hôm nay tôi gọi cho anh A anh B có số đuôi là 8 là 9 thôi”, Thiên Phú nói.
Nhà sáng lập của Callio tiếp tục cho biết, phần mềm của mình là công cụ chống spam bởi không cho phép người dùng gọi tới số điện thoại đã đăng ký không nhận quảng cáo.
Các phần mềm trên thị trường hiện nay có quá nhiều tính năng, công cụ quản lý phức tạp để dành cho người dùng cuối là “ông sếp”. Trong khi đó, Callio hướng đến người dùng là nhân viên nên ưu điểm là UI/UX (giao diện/trải nghiệm người dùng) được tối ưu rất tốt cho người dùng hàng ngày.
Thiên Phú tiết lộ, năm 2021, khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở TP.HCM, Callio đã cung cấp nền tảng cho 10.000 y bác sĩ khắp cả nước gọi điện hỗ trợ sức khỏe và thăm khám sức khỏe hàng ngày của 500.000 bệnh nhân tại Việt Nam. Các bác sĩ không phải những người thành thạo sử dụng các phần mềm như CRM, thế nhưng Callio rất dễ sử dụng cho nên các bác sĩ dùng được hết.
Các phần mềm tổng đài trên thị trường hiện tại đa phần sử dụng open source (nguồn mở) hoặc mua giải pháp nước ngoài về và không làm chủ được công nghệ.
Với tiềm năng như vậy, anh kêu gọi các shark đầu tư 600.000 USD cho 10,7% cổ phần, tương đương định giá công ty trước khi đầu tư là 5 triệu USD.
Giới thiệu với các shark về dịch vụ của mình, Thiên Phú cho biết, số điện thoại khách hàng phải do người dùng tự đưa lên hệ thống. Callio đã ký NDA (Non-disclosure agreement: Thỏa thuận bảo mật thông tin) với khách là công ty sẽ không lấy số điện thoại của khách. Nhân viên của Callio cũng không thể làm được việc đó, vì toàn bộ dữ liệu của khách hàng đã được mã hóa.
“Đây là một ưu điểm của phần mềm vì nhân viên của khách hàng cũng không nhìn thấy số điện thoại, chỉ biết là hôm nay tôi gọi cho anh A anh B có số đuôi là 8 là 9 thôi”, Thiên Phú nói.
Nhà sáng lập của Callio tiếp tục cho biết, phần mềm của mình là công cụ chống spam bởi không cho phép người dùng gọi tới số điện thoại đã đăng ký không nhận quảng cáo.
Các phần mềm trên thị trường hiện nay có quá nhiều tính năng, công cụ quản lý phức tạp để dành cho người dùng cuối là “ông sếp”. Trong khi đó, Callio hướng đến người dùng là nhân viên nên ưu điểm là UI/UX (giao diện/trải nghiệm người dùng) được tối ưu rất tốt cho người dùng hàng ngày.
Thiên Phú tiết lộ, năm 2021, khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở TP.HCM, Callio đã cung cấp nền tảng cho 10.000 y bác sĩ khắp cả nước gọi điện hỗ trợ sức khỏe và thăm khám sức khỏe hàng ngày của 500.000 bệnh nhân tại Việt Nam. Các bác sĩ không phải những người thành thạo sử dụng các phần mềm như CRM, thế nhưng Callio rất dễ sử dụng cho nên các bác sĩ dùng được hết.
Các phần mềm tổng đài trên thị trường hiện tại đa phần sử dụng open source (nguồn mở) hoặc mua giải pháp nước ngoài về và không làm chủ được công nghệ.
Bài viết này được đăng tải lại trên Anh Vy Blog On Blogger.
Đừng quên xem nội dung đầy đủ của bài viết tại đây: Shark Tank: Startup gọi thoại tiết kiệm cho telesale thời chuyển mạng giữ số, ra về "tay trắng"
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét